4 điều bạn cần biết rõ trước khi tìm việc làm thêm buổi tối

Việc làm thêm buổi tối được coi là “bước đệm” giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm, dân công sở có thêm thu nhập hoặc đơn giản là họ đang trong thời gian tìm kiếm một công việc mới. Dù bạn là người lần đầu tiên đi làm hay chỉ đơn giản là chuyển sang một công việc làm thêm mới, thì những điều bạn cần cân nhắc suy nghĩ trước đều không phải ít. Hãy nhớ, cơ hội luôn đi kèm với thử thách và để biến chúng thành kinh nghiệm và thành công, bạn cần cân nhắc một số điều sau đây.

Bản chất thật sự của công việc?

Đương nhiên khi bạn tìm việc làm thêm buổi tối, công việc luôn được “đi kèm” với một cái tên và nhiệm vụ. Tuy vậy, đây đơn giản chỉ là những việc bạn bắt buộc phải hoàn thành bởi ẩn dấu đằng sau con đường đi đến thành công là rất nhiều công việc “chưa” được liệt kê khác.

Thất bại trong việc nhận ra được vai trò được hiểu ngầm trong công việc có thể là cản trở lớn nhất trên đường đi vinh quang của bạn. Đôi khi bạn cần phải làm

việc làm thêm buổi tối, freelancer, việc làm thêm tại nhà , việc làm tự do,

Lá chắn chịu nhiệt nói một cách nôm na chính là giúp cho sếp của bạn khỏi bị stress như nhận một cuộc điện thoại mà “sếp” không muốn nghe, giải quyết khó khăn chung hay đơn giản là nhận lỗi khi mọi việc không đi theo đúng kế hoạch đặt ra.

Con ong chăm chỉ đơn giản là bạn cần phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau mà vẫn hoàn thành đúng hạn. Những người hoàn thành công việc xuất sắc trên cả mong đợi thường là vô giá. Đôi khi bạn sẽ nghĩ như vậy không khác gì làm một anh hùng mà không được thừa nhận, có tiếng mà chẳng có miếng. Tuy vậy, trong thời điểm kinh tế khó khăn, việc này làm tăng cơ hội biến việc làm thêm buổi tối thành việc làm chính thức cho sinh viên, hay một mức thù lao cao hơn cho dân công sở.

Việc làm thêm tại nhà, việc làm thêm buổi tối, việc làm tự do, freelancer,

Theo dõi công việc nghĩa là bạn cần phải kiểm tra tiến độ công việc, đặc biệt là khi làm việc nhóm. Có lẽ đây thật sự là một việc bất công khi bạn lại còn phải quản lý người khác, tuy nhiên, nếu nó là nhiệm vụ không tên của bạn, trong rất nhiều trường hợp, bạn sẽ là người gánh chịu hậu quả bởi không nhắc nhở bạn đồng nghiệp.

Nhân viên thông minh là người thường xuyên cập nhập tin tức, xu hướng hay tình hình mới nhất đang diễn ra và báo lại cho sếp để “sếp” không bị “lạc” trong lỗi cũ bởi họ luôn là những người cần am hiểu và nắm bắt việc xung quanh phục vụ cho việc quản lý tốt. Tuy vậy, đôi khi “sếp” lại quá bận để chú ý đến điều này.

việc làm thêm buổi tối, việc làm thêm tại nhà, việc làm tự do, freelancer,

Ai sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình?

Ngay cả khi việc làm thêm buổi tối này giống với công việc trước hoặc việc đang làm của bạn thì môi trường làm việc vẫn là rất khác. Việc bạn cần để tâm không đơn thuần là các tài liệu báo cáo hay tiền thù lao được trả như thế nào mà còn là cách thức ban ngành và công ty hoạt động hay ai là người nắm giữ quyền lực phía sau.

Hãy chú ý đến đồng nghiệp của bạn trong ngày đầu tiên làm việc và lựa chọn ra một người phù hợp để giúp bạn cập nhập tin tức. Ngoài ra, bạn cũng cần cho họ thấy sự thành tâm, biết ơn của bạn đối với họ và một hành động đơn giản như mời họ đi ăn là sự lựa chọn không tồi để xây dựng mối quan hệ.

Bạn làm việc cùng ai?

Điều tối thiểu để thành công bạn phải đạt được là làm hài lòng sếp. Tuy nhiên, trong môi trường làm việc, bạn lại không phải chỉ có mình “sếp”. Bởi vậy, khi bạn bắt đầu việc làm thêm buổi tối, bạn cần tìm hiểu xem bạn đóng vai trò gì trong công việc của ban và cho công ty. Dành thời gian tìm hiểu giá trị cốt lõi và cách thức làm việc sẽ giúp bạn trở thành một thành viên nòng cốt thay vì chỉ là một nhân viên thời vụ phiền phức. Cho dù đây là công việc làm thêm đầu tiên hay không, bạn cũng cần ghi nhớ rằng, bạn đang xây dựng từ con số 0 tròn trĩnh, và vì thế bạn cần dốc sức cho chúng.

việc làm thêm buổi tối, việc làm thêm tại nhà, việc làm tự do, freelancer,

Ai sẽ là người thầy?  

Tìm kiếm một người dày dặn kinh nghiệm, hiểu biết về công ty cũng như nhiệm vụ bạn cần đem lại lợi ích ngắn hạn, dài hạn cho bạn. Việc làm này được coi là một yếu tố quan trọng cho phép bạn nhìn thấu xem bạn đang làm như thế nào và cách để bạn hoàn thành chúng tốt hơn nữa. Đặc biệt, người hướng dẫn có thể dùng kinh nghiệm của họ và chỉ cho bạn các bẫy công việc mà bạn thậm chí còn không ngờ tới.
Nguồn: http://blog.vlance.vn/thoat-canh-chay-tui-voi-viec-lam-them-buoi-toi-775

Leave a comment